Không xuất hiện trên phim, Đinh Ngọc Diệp vẫn giúp chồng tạo ra một đoạn phim đặc biệt trong Lôi Báo
Trong phim, Tâm là một hoạ sĩ truyện tranh đang muốn tạo ra một nhân vật siêu anh hùng để đời. Nhưng trước đó, anh đã từng thành công và đạt giải thưởng cho tác phẩm “Hậu duệ Nỏ thần”. Dù chỉ xuất hiện trong phim như một background cho nhân vật, cùng một phân đoạn khi Linh (Nhã Phương) đọc cho con trai nghe và nhớ về người chồng, nhưng Victor Vũ vẫn quyết định đầu tư cho “Hậu duệ Nỏ thần” một “chiếc áo” cực kì đẹp mắt: một đoạn phim hoạt hình công phu.
Là một người cực kì yêu mến văn hoá dân gian Việt Nam, thế nên Victor luôn tìm cách để đưa những điển tích, thiên truyện, truyền thuyết của nước nhà vào những bộ phim của mình. Nếu ở Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh là đoạn hoạt hình Cóc Tía đã đốn tim biết bao khán giả thì ở Lôi Báo chính là Hậu duệ Nỏ thần, một biến thể từ điển tích cực kì nổi tiếng của Việt Nam.
Truyện “An Dương Vương và Nỏ thần” hay “Trọng Thuỷ Mị Châu” là một trong những câu chuyện dân gian quen thuộc của người Việt. Mối tình buồn bã, trái ngang của Mị Châu và Trọng Thuỷ trong bối cảnh chiến tranh từ lâu đã là một dấu ấn buồn bã nhưng đáng nhớ của văn hoá Đại Việt. Nay, khi xuất hiện trong Lôi Báo dưới hình hài một quyển truyện tranh động, các nhân vật cùng câu chuyện được khoác một màu sắc mới lạ. Những hình ảnh hoàn toàn được vẽ bằng tay cực kì công phu bởi những hoạ sĩ còn rất trẻ.
Người chịu trách nhiệm sản xuất cho cả 2 clip hoạt hình nói trên không ai khác chính là Đinh Ngọc Diệp. Từ trước khi lấy chồng Diệp đã xuất bản được 5 quyển sách ảnh và artbook thông qua công ty Lá của chính cô.
Đinh Ngọc Diệp chia sẻ khi Lá Concept của cô được nhà sản xuất Lôi Báo giao nhiệm vụ thiết kế đồ hoạ 2 đoạn hoạt hình ngắn cho phim: “Tôi đứng trước 2 lựa chọn, một là tìm đến những công ty đồ hoạ hoạt hình lớn, và tin chắc sản phẩm ra đời sẽ rất tốt về kỹ thuật, nhưng khó có thể có điểm nhấn về mặt sáng tạo. Do đó tôi quyết định đi con đường thứ 2, tìm đến những hoạ sĩ trẻ tâm huyết, mượn bút pháp ấn tượng của các tài năng trẻ để vẽ nên những hình tượng nhân vật khác với truyền thống. Tất nhiên vì còn trẻ nên phần kĩ thuật diễn hoạt khó có thể bằng những công ty chuyên nghiệp, vì vậy mà cả ekip mất thời gian gần nửa năm chỉ cho 2 phút hoạt hình xuất hiện trên phim.
Người chịu trách nhiệm sáng tạo chính là Hậu duệ Nỏ thần là hoạ sĩ 9x Trần Trung Tín. Với bút phát vừa mạnh mẽ vừa tinh tế, Tín đã thổi hồn vào những nhân vật cũ một dáng dấp mới lạ. Chẳng ai lại nghĩ được vua Hùng lại cột một… chiếc nơ ở chòm râu rất dài của mình, hoặc thay vì mặc áo lông ngỗng thì Mị Châu lại mang cả con ngỗng trên vai. Chính những sáng tạo này đã chinh phục đạo diễn Victor Vũ và giám đốc mỹ thuật Ghia Ci Fam bởi tác phẩm phần nào phá được những cái khung ràng buộc cũ kĩ, là thứ sáng tạo đáng quý nhất. Phần màu sắc của Hậu duệ Nỏ thần cũng là một điểm cực kì quan trọng để tạo ra hiệu quả thị giác khi lên phim. Tín là một người cực kì nhạy bén về màu sắc, các tác phẩm Tín vẽ ra lúc nào cũng như một khu vườn đa sắc màu vơi đầy đủ sự kết hợp từ gam nóng đến gam lạnh.
Ngoài ra, Phan Thành Đạt, người đã làm ra Cóc Tía, cũng là một nhân tố quan trọng của Hậu duệ Nỏ thần với vai trò mới: final artwork và quản trị animator. Đạt đã giúp “tháo ghép” đầu mình chân tay các nhân vật mà Tín vẽ để làm cho chúng chuyển động thật tự nhiên. Đạo diễn Victor đã thật sự trầm trồ, khi chỉ với 3 hình tượng tên lính mà Tín đã vẽ, Đạt có thể tạo ra một binh đoàn gồm bộ binh, kị binh và thương binh với đầy đủ các vũ khí, cung tên trong phần minh hoạ “quân giặc tràn vào như nước vỡ bờ”. Chính những sản phẩm thành công như Hậu duệ Nỏ thần đã chứng tỏ họa sỹ Việt Nam thật tài hoa. Victor Vũ và Đinh Ngọc Diệp đã góp phần đưa những cái tên trẻ cùng với tài năng của họ ứng dụng vào điện ảnh và nhận được phản ứng tích cực của khán giả.
Là người trực tiếp giám sát toàn bộ đoạn phim Hậu duệ Nỏ thần, Đinh Ngọc Diệp như một hậu phương vững chắc của Victor, Diệp luôn muốn hỗ trợ chồng mình hết sức có thể những khi cô không xuất hiện trên phim. Với Lôi Báo, Ngọc Diệp chỉ đứng bên ngoài máy quay, lo toan nhiều thứ từ quá trình sản xuất đến quảng bá, đặc biệt là đoạn phim cực kì tâm đắc này. Luôn theo sát quá trình tạo hình, vẽ rồi tô màu của các họa sĩ để chồng yên tâm dựng phim, bản thân Ngọc Diệp cũng cảm thấy tự hào khi mình đã góp công tạo ra một Hậu duệ Nỏ thần. Chỉ chờ đến khi bộ phim công chiếu để có thể gửi đến khán giả đoạn phim cực kì đặc biệt này, như một niềm tự hào của cả đoàn phim Lôi Báo. Hy vọng với chút đóng góp của Victor, Ngọc Diệp với Hậu duệ Nỏ thần trong Lôi Báo, khán giả Việt sẽ hứng thú hơn với các chất liệu văn hoá dân gian Việt Nam, những câu chuyện cổ tích li kì, hấp dẫn.
Lôi Báo đang khởi chiếu tại các rạp trên toàn quốc từ ngày 22/12/2017.