Manhunt và sự liều lĩnh của đạo diễn Ngô Vũ Sâm
Với sự tham gia của nam diễn viên gạo cội Ken Takakura, Manhunt (bản gốc của Nhật Bản) là bộ phim nước ngoài đầu tiên được phát hành tại Trung Quốc sau thời kỳ cải cách kinh tế. Manhunt như một làn gió mới đầy hiện đại nổi lên trong hàng loạt các bộ phim Hollywood motif cũ kỹ. Manhuntđã nhanh chóng trở thành một cơn sốt lớn tại các rạp chiếu bóng những năm cuối thập niên 70 với hơn 800 triệu lượt vé bán ra, doanh thu tương đương 1,5 tỉ USD (tính theo giá thời điểm hiện tại).
Nam diễn viên Ken Takakura. |
Ở phiên bản gốc này, Ken Takakura vào vai Morioka. Đây là một anh chàng thông minh, cứng rắn, đầy nam tính, khác biệt hoàn toàn với mẫu đàn ông hiền lành, nhẹ nhàng khá phổ biến trên phim ảnh Trung Quốc lúc bấy giờ. Hình ảnh Morioka với chiếc áo khoác đen cùng ánh mắt đầy dữ dội đã “đốn tim” biết bao khán giả. Thậm chí, tạo hình của nhân vật này còn trở thành một phong cách thời trang mới khiến giới trẻ lúc đó phát cuồng.
Trong khi đó, cô nàng xinh đẹp Mayumi, do Ryoko Nakano thủ vai, là một phụ nữ hiện đại, độc lập và quyến rũ. Phái đẹp Trung Quốc rất ngưỡng mộ Mayumi và xem nhân vật này như một hình mẫu lý tưởng. “Hiệu ứng Manhunt” không chỉ “làm mưa làm gió” ở Trung Quốc mà sức ảnh hưởng của nó còn lan rộng tại tất cả các phòng vé của Nhật Bản.
Manhunt kể từ đó đã gắn sâu trong tiềm thức của nhiều khán giả Trung Quốc, đến mức, một số câu thoại trong phim còn trở thành những câu nói cửa miệng của các fan hâm mộ.
Đạo diễn Ngô Vũ Sâm. |
Sau khi Ken Takakura qua đời, Ngô Vũ Sâm đã có cơ hội làm lại bộ phim Manhunt như một cách tri ân tới thần tượng của mình. Việc quay bộ phim này tại Nhật Bản đối với vị đạo diễn này như một giấc mơ thành hiện thực sau rất nhiều năm ấp ủ. Đó là lí do vì sao Manhunt phiên bản remake trở thành dấu mốc hết sức đặc biệt trong sự nghiệp của ông.
Đạo diễn Ngô Vũ Sâm chia sẻ: “Đây không phải là một bộ phim xuất sắc nhất của Takakura, nó cũng không để lại ấn tượng quá sâu đậm trong tôi khi xem lần đầu. Tuy nhiên, sau khi biết được rằng Manhunt đã gây tiếng vang lớn ở Trung Quốc đại lục, tôi quyết định xem lại một lần nữa và đã khai phá thêm được nhiều thông điệp thú vị trong bộ phim này.
Sau nhiều năm, Media Asia đã ngỏ lời tới tôi về việc làm lại Manhunt. Tôi tin rằng với công nghệ hiện đại và các nguồn lực hỗ trợ, tôi hoàn toàn có thể khai phá được những yếu tố thú vị sẵn có của bộ phim này cũng như pha trộn phong cách cá nhân của mình vào trong đó. Tôi muốn nhấn mạnh việc truyền tải tính nhân văn, tình yêu và sự lãng mạn của bộ phim. Bên cạnh đó, tôi cũng muốn Manhunt phiên bản mới sẽ có thêm những pha hành động mãn nhãn, những thước phim đầy chất hồi hộp và giật gân mang đậm phong cách Hitchcock”.
2 diễn viên Trương Hàm Dư và Masahara Fukuyama. |
Manhunt (2017) là hành trình bị truy đuổi của luật sư Đỗ Khâu (do Trương Hàm Dư thủ vai), người vô tình bị cuốn vào vụ án mạng khi mọi bằng chứng ở hiện trường đều chống lại anh ta. Biết rằng mình đã bị gài bẫy, Đỗ Khâu tìm mọi cách trốn tránh luật pháp để tìm cho ra sự thật.
Cảnh sát ngay lập tức đã mở một cuộc truy quét lớn trên toàn bộ nước Nhật. Tuy nhiên, đại uý Yamura (do Masahara Fukuyama thủ vai) lại cho rằng sự việc không đơn giản như vẻ bề ngoài của nó, chưa chắc kẻ giết người đã là Đỗ Khâu.
Từ đó, một thoả thuận ngầm giữa kẻ chạy trốn và người truy đuổi đã được thiết lập trong quá trình điều tra dù cho Yamura chưa hoàn toàn tin tưởng vào Đỗ Khâu. Chính nhờ sự kết hợp này đã giúp họ tìm ra hung thủ và vạch trần toàn bộ âm mưu đen tối đằng sau vụ án mạng.
“Đả nữ” Ha Ji-Won. |
Người đẹp Thích Vy. |
Không chỉ dừng lại ở kịch bản giật gân, đạo diễn Ngô Vũ Sâm còn khiến khán giả phải trầm trồ bởi dàn sao hàng đầu Châu Á, từ Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan cho đến Hong Kong. Được quay toàn bộ tại xứ sở hoa anh đào, bộ phim Manhunt có sự tham gia của gương mặt điện ảnh gạo cội như Trương Hàm Dư, nam tài tử Masaharu Fukuyama, “đả nữ” Ha Ji-Won, nữ diễn viên Thích Vy cùng Yoshihiro Sakai, Hiroshi Sakai và Rika.
Bộ phim sẽ được phát hành tại Việt Nam vào ngày 24/11/2017 với tên gọi Thiên La Địa Võng.